HƯỚNG DẪN LẬP
Danh sách đơn vị Thuế đang quản lý chưa tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ, BNN (Mẫu D04a-TS)
a) Mục đích: để theo dõi, đôn đốc đơn vị chưa đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN hoặc đóng chưa đủ số người thuộc diện tham gia thực hiện đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN.
b) Trách nhiệm lập: Trung tâm CNTT/ Phòng CNTT.
c) Thời gian lập: khi có phát sinh.
d) Căn cứ lập:
- Dữ liệu của cơ quan thuế;
- Dữ liệu của cơ quan BHXH đang quản lý;
- Kết quả thanh tra, kiểm tra của cơ quan liên quan và cơ quan BHXH;
- Các nguồn khác.
đ) Phương pháp lập:
* Chỉ tiêu hàng ngang:
- Dòng 1: ghi rõ tên đơn vị, mã số do cơ quan thuế cung cấp.
* Chỉ tiêu hàng dọc
- Cột A: ghi số thứ tự từ nhỏ đến lớn theo từng mục.
- Cột B: ghi rõ tên đơn vị, họ tên người lao động.
- Cột 1: ghi mã số thuế của đơn vị và cá nhân người lao động.
- Cột 2: ghi ngày tháng năm sinh của người lao động.
- Cột 3: ghi giới tính của người lao động.
- Cột 4: ghi rõ chức danh, nghề nghiệp của người lao động (nếu có).
- Cột 5: ghi ngày tháng vào làm việc tại đơn vị.
- Cột 6: ghi mức khấu trừ BHXH, BHYT, BHTN của người lao động.
- Cột 7: ghi thời điểm bắt đầu khấu trừ BHXH, BHYT, BHTN của người lao động.
- Cột 8: ghi chú
Podcast tình huống kế toán mới nhất