– Kiểm tra và ghi nhớ các yêu cầu mua hàng: thời gian giao hàng, tiêu chuẩn, số lượng giảm giá, ngân sách.
– Hỗ trợ các bộ phận khách sạn tính toán đơn hàng, so sánh giá và quy trình để có giá tốt nhất.
– Phân tích giá trị nguyên liệu mới để mua được giá rẻ mà vẫn đảm bảo chất lượng.
– Kiểm tra và quản lý danh mục nhà cung cấp, xác định và khảo sát nhà cung cấp tiềm năng.
– Theo dõi các cải tiến kỹ thuật và lựa chọn nguyên liệu thay thế rẻ hơn.
– Giữ mối quan hệ với nhà cung cấp để hợp tác có lợi cho cả hai bên, thăm viếng nhà cung cấp, yêu cầu báo giá, thương lượng giá và điều khoản, giải quyết vướng mắc.
– Xác định, lựa chọn nhà cung cấp và theo dõi đơn hàng.
– Thương lượng với khách hàng và nhà cung cấp ủy quyền.
– Đánh giá và áp dụng hệ thống nhà cung cấp để đảm bảo liên tục nguồn hàng chất lượng.
– Đảm bảo đơn hàng được chuẩn bị và giao đúng tiến độ, theo dõi đơn hàng chưa nhận để đảm bảo giao đúng hạn.
– Khảo sát thị trường định kỳ để quyết định và phê chuẩn mặt hàng, giá cả.
– Phối hợp với các trưởng bộ phận giải quyết vấn đề chất lượng và giao hàng.