· Quản lý ngân quỹ và dòng tiền:
- Phân tích, quản lý và kiểm soát ngân quỹ, các dòng tiền.
- Cân đối dòng tiền và làm việc với ngân hàng, tổ chức tài chính để thu xếp nguồn vốn.
- Lập kế hoạch dự phòng ngân quỹ để đáp ứng nhu cầu đột xuất.
- Thực hiện báo cáo và cập nhật báo cáo chi phí
- Thiết lập chính sách quản trị tiền mặt để đảm bảo sẵn có đủ tiền đáp ứng các nhu cầu thanh toán ngắn hạn.
· Phân tích tài chính và lập kế hoạch:
- Lập hoạch định ngân sách đầu tư và kế hoạch tài chính ngắn hạn và dài hạn.
- Thực hiện triển khai các kế hoạch tài chính đã được phê duyệt.
- Đánh giá tình hình tài chính của công ty để đưa ra tham mưu cho Ban Giám đốc.
· Công việc kế toán:
- Lập báo cáo tài chính hàng quý, hàng năm (BCTC).
- Nộp tờ khai thuế-GTGT/PIT/WHDT/TNDN/Thuế môn bài, ước tính số thuế phải nộp, lập kế hoạch nộp thuế và theo dõi kết quả nộp thuế.
- Báo cáo kiểm soát chi phí hàng tháng.
- Thực hiện các công việc khác như lưu trữ chứng từ, sổ sách, báo cáo và các tài liệu liên quan một cách hệ thống và chuyên nghiệp.
- Đảm bảo tính trung thực, minh bạch và chính xác của các số liệu tài chính, các khoản mục doanh thu và chi phí.
· Kiểm toán và quyết toán thuế:
- Tham gia trong các hoạt động kiểm toán và quyết toán thuế để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật và các tiêu chuẩn kế toán quốc tế.
· Nhiệm vụ khác:
- Cập nhật các quy định pháp luật, thông tin về thuế và chế độ chính sách để cố vấn cho ban lãnh đạo.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác được phân công bởi Ban Giám đốc.