Điều hành, quản trị, tổ chức, triển khai hoạt động của Phòng Tài chính Kế toán.
• VỀ TÀI CHÍNH
- Lập BCTC, phân tích tình hình tài chính, lập kế hoạch tài chính. Tổ chức thực hiện triển khai kế hoạch tài chính đã được phê duyệt.
- Phân tích, quản lý và kiểm soát ngân quỹ, tình hình lưu chuyển tiền tệ.
- Thực hiện công tác giám sát nội bộ, đảm bảo kiểm soát tài chính minh bạch, chính xác, hiệu quả
. - Làm việc với ngân hàng và các tổ chức tài chính để thu xếp nguồn vốn phục vụ cho hoạt động của công ty.
- Lập ngân sách, kiểm soát thực hiện ngân sách.
- Thiết lập và thực hiện chính sách quản trị tiền mặt nhằm đảm bảo có đủ lượng tiền đáp ứng các nhu cầu thanh toán ngắn hạn.
VỀ KẾ TOÁN
- Quản lý, phân công công việc, đào tạo nhân sự kế toán về kỹ năng chuyên môn.
- Tổ chức và vận hành hệ thống kế toán, lưu trữ chứng từ, sổ sách, báo cáo và các tài liệu liên quan một cách hệ thống và chuyên nghiệp.
- Thực hiện rà soát kiểm tra toàn bộ các nghiệp vụ phát sinh để đảm bảo tính hợp lệ hợp pháp của từng nghiệp vụ khi vào sổ kế toán.
- Cập nhật các quy định pháp luật, thông tin về thuế và chế độ chính sách để tư vấn cho ban lãnh đạo, hướng dẫn các kế toán chi tiết trong việc thực hiện chứng từ chuẩn mực, chính xác và đúng pháp luật.
- Cập nhật thông tin chế độ chính sách kế toán Ngân hàng tài chính gửi cho các thành viên trong Phòng theo dõi thực hiện.
- Chịu trách nhiệm trong các hoạt động kiểm toán, quyết toán thuế,... các hoạt động về tài chính, kế toán của công ty.
- Nghiên cứu và phát triển ứng dụng công nghệ thông tin cho Phòng.
- Xây dựng, soạn thảo, sửa đổi và bổ sung các văn bản, quy định, quy trình, hướng dẫn....liên quan đến nghiệp vụ.