· Phối hợp với BGĐ tổ chức bộ máy kế toán – tài chính, đảm bảo tiêu chí khoa học, hiệu quả - phân
công nhiệm vụ, công việc rõ ràng cho từng nhân viên của bộ phận.
· Phối hợp xây dựng, tổ chức, chuẩn hóa hệ thống các quy trình, quy định, quy chế, biểu mẫu… liên
quan đến hoạt động kế toán – Nhân sự trong doanh nghiệp.
· Kiểm tra, phê duyệt báo cáo thuế trước khi gửi nộp cho cơ quan thuế.
· Trực tiếp báo cáo lên ban lãnh đạo doanh nghiệp việc thực hiện các công tác kế toán trong tháng, quý,
năm; báo cáo tài chính định kỳ.
· Bao quát hoạt động của bộ phận để đảm bảo công tác kiểm toán định kỳ, đột xuất không có sai sót,
sai phạm nào được phát hiện.
· Theo dõi các khoản chi phí của doanh nghiệp, đưa ra các đề xuất tăng – giảm chi phí hiệu quả.
· Đảm bảo bảo mật tuyệt đối các thông tin tài chính quan trọng của doanh nghiệp.
· chức lưu trữ, bảo quản cẩn thận các loại hồ sơ, sổ sách, chứng từ liên quan đến hoạt động tài chính –
kế toán của doanh nghiệp. (Sổ nhật ký chung, sổ cái, sổ theo dõi hợp đồng, hồ sơ kê khai thuế VAT,
sổ theo dõi doanh thu, công nợ…).
· Trực tiếp, phân công thực hiện việc hướng dẫn nghiệp vụ kế toán, kỹ năng cho kế toán viên, nhân
viên mới của bộ phận.
· Định kỳ thực hiện việc đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên bộ phận, đề xuất tăng lương – khen
thưởng với những nhân viên của bộ phận làm việc tốt.
· Chủ trì tổ chức các cuộc họp định kỳ, đột xuất của bộ phận để triển khai, đánh giá công việc hay xử
lý những vấn đề bất ngờ.
· Tham gia đầy đủ các cuộc họp liên quan với Ban lãnh đạo doanh nghiệp.
· XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HOÁ DANH NGHIỆP:
- - Tư vấn, tham mưu cho BLĐ công ty xây dựng văn hóa ứng xử và đạo đức nghề nghiệp.
- - Xây dựng hoạt động gắn kết các thành viên công ty
- - Kết hợp xây dựng chương trình vì cộng đồng của công ty
- - Xây dựng văn hóa làm việc và học tập của công ty
- - Tham gia hỗ trợ chương trình và tích cực các hoạt động dã ngoại từng Năm.
· Tổng hợp, đánh giá tình hình chung của công ty thông qua báo cáo của các bộ phận.
· Thực hiện việc soạn thảo các loại văn bản, công văn theo yêu cầu của giám đốc, hỗ trợ công tác báo
giá khi cần.
· Tham mưu đề xuất ý kiến để phát triển công ty
· Lập báo cáo quản trị nội bộ và phân tích theo yêu cầu cấp trên
· Tuyển dụng nhân sự, thực hiện các công việc có liên quan đến đăng ký BHXH, đăng ký lao động, cập
nhật thông tin.
· Trợ giúp việc thực hiện các kế hoạch của công ty, đảm bảo mọi quyết định của giám đốc được thông
báo và thực hiện nghiêm túc.
· Thực hiện các công việc khác theo điều phối của cấp trên.