- Tổng hợp, kiểm tra đối chiếu chéo dữ liệu của các nghiệp vụ phát sinh trong Công ty giữa các nhân viên trực thuộc phòng kế toán, đảm bảo thực hiện đúng nghiệp vụ và quy trình kế toán
- Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ, dữ liệu chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra các định khoản các nghiệp vụ phát sinh.
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp
- Kiểm tra các bút toán, hạch toán, định khoản trên hệ thống kế toán
- Kiểm tra việc thực hiện đúng các biểu mẫu, chứng từ, quy trình kế toán và lưu trữ nội bộ.
2. Thực hiện hạch toán các bút toán tổng hợp, đối chiếu, tính toán, theo dõi các khoản chi phí
- Hạch toán và theo dõi trích trước, các bút toán tổng hợp & giá thành.
- Hạch toán, đối chiếu, theo dõi chi tiết tiền lương và các khoản trích theo lương.
- Thực hiện tính giá thành thực tế và các chỉ số liên quan
- Lập lệnh sản xuất trên phần mềm
3. Kiểm soát, đối chiếu giữa số liệu và tình hình thực tế, nhằm hạn chế phát sinh chênh lệch hàng hóa
4. Thực hiện các nghiệp vụ kê khai báo thuế, báo cáo định kỳ. Lập báo cáo quyết toán thuế. Hiểu về Luật quản lý thuế và luật pháp liên quan.Cập nhật liên tục các quy định của Luật về chính sách, thủ tục kê khai thuế
- Thực hiện các công việc liên quan đến thuế: Thuế môn bài, GTGT, TNCN, TNDN, ....
- Hoàn thiện sổ sách, lập báo cáo tài chính đầy đủ, hợp lý và hợp pháp
- Đảm nhiệm vai trò kê khai thuế tại công ty, đảm bảo kê khai thuế phải đúng quy định, đúng hạn.
- Lập báo cáo tài chính tổng hợp của doanh nghiệp theo định kỳ.
- Lập báo cáo, thực hiện quyết toán các khoản thuế TNCN, TNDN,..)
- Cập nhật liên tục các chính sách thuế nhằm đảm bảo công việc thực hiện đầy đủ và đúng luật
5. Phối hợp kiểm tra, cung cấp số liệu, giải trình trước các cơ quan ban ngành và nội bộ
- Làm việc với các cơ quan hữu quan bên ngoài và đối tác khách hàng Công ty khi được phân quyền.
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu từ cấp trên
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở.
6. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên, Ban Giám đốc và luôn sẵn sàng với những công việc phát sinh liên quan.