- Kiểm tra đề nghị thanh toán hoặc những hợp đồng mua hàng kèm theo chứng từ phát sinh khác (nếu có), tiến hành theo dõi công nợ đã thanh toán và chưa thanh toán cho nhà cung cấp một cách chính xác, đầy đủ, kịp thời.
- Căn cứ vào quy trình thanh toán, số liệu nhập xuất phát sinh, thông tin hàng hóa để cập nhật thông tin chi tiết phát sinh, kiểm tra tính chính xác, hợp lý của bộ chứng từ.
- Cập nhật thông tin thanh toán, theo dõi công nợ phải trả, lập kế hoạch thanh toán công nợ cho nhà cung cấp theo thời hạn thanh toán được ghi cụ thể trên đề nghị thanh toán.
- Kiểm tra, theo dõi và đối chiếu công nợ phải trả với nhà cung cấp nhằm đảm bảo số liệu ghi nhận được phản ánh đầy đủ, chính xác, kịp thời.
- Kiểm tra, xác nhận hồ sơ thanh toán tạm ứng CB-CNV, công nợ nhà cung cấp trong nước, nhập khẩu và các khoản chi phí phát sinh thuộc phần hàng đảm nhận.
- Hạch toán các nghiệp vụ phát sinh liên quan đến mua hàng hóa và công nợ phải trả.
- Tổ chức kiểm tra việc lưu trữ hồ sơ, chứng từ, file theo dõi số liệu phù hợp, thuận tiện cho việc quản lý, kiểm tra và phục vụ cho công tác bàn giao hồ sơ, chứng từ, số liệu.
- Thực hiện công việc, nhiệm vụ phân công khác theo yêu cầu của cấp quản lý và BGĐ.
- Làm việc trực tiếp với các kế toán nhà cung cấp để giải quyết công việc khi phát sinh xử lý.