1. Nhận hàng
- Giám sát mọi hoạt động và chuyển động trong kho. Báo cáo tình hình nhập và xuất hàng hàng ngày.
- Hướng dẫn nhân viên cách sử dụng trang thiết bị làm việc cũng như kiểm tra, đảm bảo trang thiết bị làm việc luôn trong trình trạng hoạt động tốt, đầy đủ
- Điều phối việc nhận hàng: Sắp xếp nơi nhận hàng, đảm bảo việc nhận, đổi trả hàng...đúng theo quy trình. Đảm bảo đưa hàng vào phải đúng quầy, đúng vị trí...
- Điều phối việc giao hàng: Sắp xếp khu vực chia hàng, đảm bảo việc chia hàng...đúng theo quy trình. Đảm bảo hàng vào trước phải ra trước (FiFo).
- Đào tạo nhân viên nhận hàng, sắp xếp hàng hóa trong kho, kệ...
- Đề xuất cho cấp trên những cách làm để cải thiện tiết kiệm chi phí, tốn ít thời gian và đạt hiệu quả cao nhất
- Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu công việc và theo phân công của quản lý các cấp
2.Nhập liệu
2.1 Kiểm tra tính hợp lệ, chính xác của chứng từ:
- Nắm vững quy trình nghiệp vụ, kiểm tra tính hợp lệ của chứng từ: Đúng mẫu biểu, đầy đủ chữ ký.
- Kiểm tra tính chính xác của chứng từ: Kiểm tra thông tin trên phiếu giao hàng (trả hàng) và trên hệ thống.
2.2-Nghiệp vụ :
- Tiếp nhận hồ sơ của NCC khi đến giao hàng.
- Kiểm tra và in các đơn hàng trên hệ thống.
- Sắp xếp các đơn hàng cho đúng với đơn hàng NCC mang giao.
- Nhập các số liệu thực nhận của nhân viên giao nhận vào hệ thống.
- Lưu lại toàn bộ giấy tờ liên quan: Hàng khuyến mại, các giấy tờ liên quan khác.
- Tập hợp vào nhật kí các đơn hàng nhập hàng, số hóa đơn của NCC và phiếu nhập kho trong ngày lưu lại trên file và gửi các quầy hàng.
- Hoàn thiện hồ sơ chuyển bộ phận kế toán.
- Theo dõi chứng từ chuyển giao trên hệ thống, in và chuyển nhân viên giao nhận
- Nhận lại chứng từ đã chuyển giao, kiểm tra lại số lượng hàng thực chuyển với hệ thống, xác nhận đơn hàng đã được chuyển giao trên hệ thống.
- Tiếp nhận đề nghị trả hàng, làm thủ tục trả hàng bằng chứng từ và trên hệ thống