Thu thập xử lý thông tin, số liệu kế toán, chứng từ kế toán thông qua các nghiệp vụ phát sinh. Phát hành, kiểm tra, kiểm soát tính hợp lệ, hợp pháp của chứng từ kế toán, hóa đơn GTGT và luân chuyển theo đúng trình tự. Xử lý và hạch toán các nghiệp vụ kế toán phát sinh hằng ngày. Lập các báo cáo hàng tuần, tháng, quý hoặc các báo cáo đột xuất theo yêu cầu của nhà quản trị doanh nghiệp.
Bao gồm và không giới hạn các việc sau:
- Xử lý chứng từ đầu vào/ ra.
- Xuất hóa đơn GTGT.
- Kiểm tra xuất nhập tồn.
- Nhập liệu hóa đơn đầu vào/ đầu ra trên phần mềm misa.
- Xuất hóa đơn bán hàng.
- Hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh hằng ngày.
- Nhập ngân hàng.
- Kiểm tra chi tiết nhập liệu.
- Lên bảng kê thuế GTGT mua vào, bán ra.
- Cuối tháng kiểm tra hóa đơn đầu vào, đầu ra.
- Lập bảng phân bổ khấu hao.
- Lập bảng phân bổ chi phí trả trước.
- Lập bảng phân bổ lương.
- Theo dõi thu – chi, công nợ hàng tháng.
- Các công việc khác dưới sự chỉ đạo của cấp trên.