• Theo dõi và quản lý từng hợp đồng xây dựng, nắm được chi tiết nội dung hợp đồng về giá trị, thời gian và các hạng mục hoàn thành.
• Theo dõi tình hình thực hiện chi phí thu mua vật tư, chi phí nhân công và các chi phí dự toán khác, phát hiện kịp thời các khoản chênh lệch so với định mức, các chi phí khác ngoài kế hoạch, các khoản thiệt hại, mất mát, hư hỏng.
• Kiểm tra, soát xét công nợ phải thu, phải trả.
• Theo dõi, kiểm tra chi phí phát sinh của từng dự án dựa trên hồ sơ dự toán, quyết toán công trình.
• Tập hợp, phân bổ chi phí và tính giá thành từng công trình, hạng mục.
• Theo dõi và phối hợp hoàn thiện hồ sơ phục vụ cho việc quyết toán công trình xây dựng.
• Kiểm tra tính hợp lệ - chính xác của các chứng từ kế toán trước ghi sổ - hạch toán.
• Lập các báo cáo công việc định kỳ theo quy định của doanh nghiệp; - Kiểm tra hồ sơ, điều kiện thanh toán, tiến hành thanh toán các hạng mục xây dựng theo đúng quy định.
• Sắp xếp, lưu trữ cẩn thận hồ sơ, hóa đơn, chứng từ, dự toán, quyết toán, biên bản nghiệm thu bàn giao…một cách khoa học.
• Lập báo cáo, tính giá thành từng công trình xây lắp.
• Lập báo cáo tình hình kết quả kinh doanh theo tháng, quý, năm.
• Giao dịch các cơ quan Thuế, Ngân hàng, Bảo hiểm.
• Hạch toán thu – chi và báo cáo hằng ngày.
• Các công việc khác theo sự phân công, sắp xếp của cấp trên.