1.Quản lý chi phí:
- Kiểm soát hồ sơ chứng từ thanh toán bằng tiền mặt/ chuyển khoản;
- Đảm bảo hồ sơ chứng từ thanh toán hợp lý, hợp lệ và thanh toán đúng thời hạn;
- Đảm bảo toàn bộ chi phí được ghi nhận đúng theo từng công trình/ từng giai đoạn;
- Hạch toán, phân bổ chính xác, đúng đối tượng thu nhập, khấu hao, chi phí, công nợ, thuế GTGT, chi phí tiền lương và các nghiệp vụ khác có liên quan…
2.Quản lý doanh thu - công nợ:
- Giám sát việc phát hành hóa đơn theo đúng tiến độ công trình;
- Đảm bảo việc ghi nhận doanh thu theo đúng tiến độ, chính xác và đầy đủ;
- Rà soát, đối chiếu và đôn đốc thu hồi công nợ;
3.Quản lý dòng tiền:
- Theo dõi và quản lý công nợ, đối với các khoản phải thu, phải trả
- Lập báo cáo đối chiếu ngân hàng / tiền mặt tại quỹ;
- Kiểm soát việc hạch toán kế toán liên quan đến ngân hàng;
- Kiểm tra việc lập chứng thư bảo lãnh ngân hàng, theo dõi các khoản vay tín dụng, tiền gửi…
4.Báo cáo thuế:
- Thực hiện việc lập báo cáo thuế hàng quý, Báo cáo tài chính
- Theo dõi thực hiện nghĩa vụ thuế với cơ quan nhà nước;
5.Các công việc khác: trao đổi thêm khi phỏng vấn