- Thu thập, xử lý thông tin, số liệu kế toán, các chứng từ kế toán thông qua các nghiệp vụ kinh tế phát sinh như: mua bán hàng hóa, VVP, TSCĐ,… rút – thu – chi tiền, xuất HĐ điện tử,…;
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT;
- Theo dõi và quản lý công nợ;
- Theo dõi và tính toán giá thành sản xuất thực tế theo từng sản phẩm; tỉ lệ hao hụt nguyên vật liệu, phụ liệu đi kèm và chi phí sản xuất dở dang;
- Kiểm tra và giám sát việc luân chuyển hàng tồn kho (nhập – xuất – tồn kho), thời gian tồn kho tại từng kho thông qua kế toán tổng hợp kho
- Ghi chép các nghiệp vụ tài chính và lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định.
- Thu thập thông tin, lập bảng cân đối kế toán, báo cáo kết quả kinh doanh và các báo cáo khác để theo từng tháng, quý, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết
- Cung cấp số liệu cho Ban Giám Đốc hoặc các đơn vị chức năng khi có yêu cầu.
- Hướng dẫn nhân viên Kế toán khác bằng cách điều phối các hoạt động và giải đáp thắc mắc;
- Hoàn thành các kết quả liên quan khi cần để hoàn thành nhiệm vụ kế toán.