Thu thập và xử lý các chứng số liệu, chứng từ kế toán thông qua các nghiệp vụ kinh tế.
Cụ thể như mua bán hàng hoá, Tài sản cố định, Công cụ dụng cụ, thu/ chi…
- Tính toán và báo cáo chi phí; thống kê thông tin về nguyên vật liệu, phụ liệu, chi phí vận chuyển, sản xuất dở dang
- Quản lý Hạch toán thu/ chi của Công ty, các khoản khấu hao, ghi chép thuế GTGT/ TNDN, theo dõi và quản lý công nợ - Kiểm tra tình trạng Xuất nhập tồn của hàng hóa, nguyên vật liệu, dụng cụ …
- Thực hiện báo cáo định kỳ tháng, các báo cáo nội bộ theo yêu cầu (báo cáo thu chi, báo cáo doanh thu – lợi nhuận…)
- Tính lương cho nhân viên, thực hiện các khoản trích theo lương. Đóng BHXH,BHYT...thuế TNCN… - Lập các báo cáo, giấy tờ theo quy định như: tờ khai thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, tình hình sử dụng hoá đơn quý…
- Thực hiện xuất hóa đơn và báo cáo. - Thống kê và tổng hợp cung cấp số liệu khi có yêu cầu.