Mô tả chi tiết công việc
- Quản lý các tài khoản tại ngân hàng công ty;
- Nhận, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ chứng từ liên quan đến ngân hàng. Thực hiện định khoản và nhập số liệu các tài khoản liên quan đến nghiệp vụ kế toán thanh toán qua ngân hàng vào phần mềm;
- Kiểm tra tính đúng đắn các nội dung ghi trên séc và viết phiếu thu séc với những séc hợp lệ;
- Lập bảng kê nộp séc, trình ký, đóng dấu để nộp ra ngân hàng;
- Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ của đề nghị thanh toán và lập lệnh chi tiền, uỷ nhiệm chi, công văn mua ngoại tệ (đối với lệnh chi ngoại tệ) ... và nộp ra ngân hàng;
- Kiểm tra đơn xin bảo lãnh ngân hàng của các bộ phận khi có nhu cầu phải bảo lãnh của ngân hàng;
- Lập hồ sơ vay vốn ngân hàng, trả nợ vay ngân hàng theo qui định của ngân hàng và mục đích của từng lần vay;
- Chuẩn bị hồ sơ mở L/C, theo dõi tình hình mở thanh toán, ký hậu vận đơn gốc, bảo lãnh các LC;
- Chịu trách nhiệm sự kiểm tra, đối chiếu liên quan đến chi tiết tiền gửi tại các ngân hàng, chi tiết các khoản vay cho Ban Giám Đốc , kế toán trưởng, kế toán tổng hợp;
- Các công việc khác theo phân công của Ban lãnh đạo.