1. Theo dõi, quản lý các khoản chi của doanh nghiệp:
- Lên kế hoạch thanh toán công nợ phải trả và các khoản chi phí công ty hàng ngày/ tuần/ tháng
- Liên hệ đối chiếu công nợ với nhà cung cấp.
- Kiểm tra đối chiếu thực tế nhập hàng và hóa đơn chứng từ.
2. Quản lý chặt chẽ các chứng từ liên quan đến các khoản chi của doanh nghiệp.
- Kiểm tra hóa đơn chứng từ chi phí phát sinh trước khi thanh toán chi phí.
- Hạch toán nghiệp vụ liên quan đến các khoản chi của doanh nghiệp.
- Kiểm tra đối soát với thủ quỹ thực hiện nghiệp vụ thu, chi theo đúng quy định.
- Đối chiếu, kiểm tra tồn quỹ cuối mỗi ngày với thủ quỹ.
- Lập báo cáo tồn quỹ định kỳ. (Hàng ngày/tháng/năm)
- Sắp xếp và lưu trữ chứng từ thanh toán: Phiếu thu, phiếu chi, séc, giấy nộp tiền mặt, ủy nhiệm chi, giấy báo Nợ, giấy báo Có…
- Kiểm tra và theo dõi hồ sơ: báo giá, đơn đặt hàng, hợp đồng mua, hợp đồng bán…từ nhà cung cấp, hồ sơ vay, thuê nhà, thuê tài chính…
- Các chứng từ liên quan khác có liên quan đến nghiệp vụ thu, chi của doanh nghiệp, cửa hàng, chi nhánh, VPĐD
3. Theo dõi, quản lý các khoản thu của doanh nghiệp:
- Thực hiện nghiệp vụ thu tiền của các đối tượng bên trong, bên ngoài doanh nghiệp như: các cổ đông, thu hồi tạm ứng còn dư, các khoản thu nội bộ khác, thu bồi thường, ký cược, ký quỹ, vay. …
- Thực hiện theo dõi các khoản tiền gửi ngân hàng.
4. Theo dõi và xuất hóa đơn điện tử bán ra.
5. Các công việc khi có yêu cầu của Kế toán trưởng, Ban giám đốc