Thực hiện các thủ tục xuất nhập hàng hóa:
+ Nắm bắt chính xác số lượng hàng hóa xuất, nhập kho.
+ Thực hiện việc nhập và xuất hàng hóa.
+ Xác nhận các yêu cầu xuất hàng, chứng từ giao hàng là hợp lệ và lưu chuyển các hồ sơ này cho các bộ phận khác theo quy định.
+ Ghi phiếu nhập kho, phiếu xuất kho.
+ Nắm được số lượng hàng tồn và đối chiếu với định mức tồn kho tối thiểu.
+ Lưu trữ phiếu nhập, phiếu xuất kho
– Theo dõi hàng tồn kho tối thiểu:
+ Đảm bảo định mức tồn kho tối thiểu của tất cả các loại hàng hóa trong kho.
+ Đề xuất với các cấp quản lý cao hơn thay đổi định mức tồn kho tối thiểu khi cần thiết nếu xuất hiện sự biến động bất thường trong việc xuất/ nhập hàng.
+ Theo dõi sát sao mức tồn kho hàng ngày. Tỷ lệ hư hỏng hàng hoá trong kho
+ Báo cáo định kỳ
– Đặt hàng/ giao hàng:
+ Giám sát, đốc thúc hoạt động nhập, mua hàng.
+ Giám sát Thời gian vận chuyển/ giao hàng và ngược lại, giao hàng đúng hạn giao hàng đúng chất lượng, số lượng
+ Lập phiếu mua hàng hoặc đơn hàng nhập khẩu theo định kỳ của công ty.
– Sắp xếp hàng hóa:
+ Nắm được sơ đồ kho và cập nhật khi có sự thay đổi.
+ Sắp xếp hàng hóa khoa học, hợp lý, thuận tiện cho công tác kiểm kê và vận chuyển. Sắp xếp hàng hóa đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
+ Giám sát quy trình nhập hàng vào kho, đảm bảo hàng được đặt đúng vị trí.
+ Đảm bảo hàng hóa không bị hư hỏng, xây xát hay rơi vỡ trong quá trình đưa vào và bảo quản trong kho.