1. Nghiên cứu xây dựng và hướng dẫn thực hiện các quy định về nghiệp vụ kế toán trong Công ty:
- Nghiên cứu các quy định của pháp luật và tình hình thực tế của đơn vị để đề xuất, xây dựng các văn bản chính sách, quy trình nghiệp vụ kế toán của Công ty
- Hướng dẫn thực hiện các văn bản cho các đơn vị.
2. Xây dựng và kiểm soát việc thực hiện kế hoạch ngân sách tại đơn vị được giao phụ trách; Phối hợp kiểm tra các khoản chi phí sử dụng theo kế hoạch được duyệt, tổng hợp phân tích chỉ tiêu sử dụng chi phí, doanh thu của Công ty bảo đảm tính hiệu quả trong việc sử dụng vốn.
3. Phối hợp với các Phòng/Ban/Đơn vị trong Tập đoàn thực hiện nghiệp vụ hạch toàn, thanh quyết toán.
4. Thực hiện công tác hạch toán, kế toán theo phân công:
- Tập hợp các số liệu từ kế toán chi tiết để tiến hành hạch toán tổng hợp, lập các biểu mẫu kế toán, thống kê theo quy định của Nhà nước và của Tập đoàn.
- Kiểm tra, tổng hợp Báo cáo của các Dự án đang triển khai, bảo đảm tính chính xác, kịp thời phục vụ cho công tác phân tích tình hình hoạt động kinh doanh toàn Công ty.
- Kiểm tra, kiểm soát, giám sát, tự kiểm tra nội bộ, kiểm tra việc chấp hành các quy định ghi chép sổ sách, chứng từ quản lý tiền hàng.
- Kiểm tra nội dung, số liệu, định khoản các nghiệp vụ kinh tế phát sinh hàng ngày của các phần hành kế toán thực hiện trên phần mềm để phát hiện và hiệu chỉnh kịp thời các sai sót (nếu có) về nghiệp vụ hạch toán, đảm bảo số liệu chính xác, kịp thời.
- Lập, in các Báo cáo tổng hợp, Báo có chi tiết các hạng mục trong dự án theo đúng quy định.
5. Báo cáo và lưu trữ:
- Cung cấp các số liệu kế toán, thống kê cho cấp có thẩm quyền khi được yêu cầu.
- Thực hiện công tác lưu trữ chứng từ, sổ sách, các công văn, quy định có liên quan vào hồ sơ nghiệp vụ.
6. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của các cấp lãnh đạo và theo quy định của Tập đoàn nhằm hoàn thành mục tiêu chung của Đơn vị