Mô tả công việc của Kế toán công trình
1. Nhiệm vụ chính của Kế toán công trình
Các nhiệm vụ chính của kế toán công trình sẽ phụ thuộc phần lớn vào quy mô dự án, quy mô công trình mà bạn làm việc. Mặc dù vậy, mô tả công việc của kế toán công trình cơ bản nhất sẽ gồm có:
- Phối hợp với người quản lý dự án để phát triển kế hoạch ngân sách chi tiết, hiệu quả về chi phí cho công trình.
- Thực hiện các nhiệm vụ kế toán trong toàn bộ dự án thi công công trình, chẳng hạn như chuẩn bị hóa đơn, ước tính dòng tiền và ký đơn đặt hàng nguyên vật liệu.
- Phân tích tất cả các giao dịch và chi phí bất ngờ vào ngân sách.
- Lưu giữ hồ sơ về tất cả các khoản tài chính của dự án cho các mục đích kiểm toán nội bộ/ kiểm toán bên ngoài và thuế.
- Chuẩn bị phân tích chi phí bằng cách diễn giải dữ liệu và thông tin tài chính của dự án.
- Báo cáo mọi rủi ro tài chính và chênh lệch ngân sách cho ban giám đốc để xem xét.
- Nghiên cứu xu hướng thị trường và dự đoán mức tăng/ giảm giá của nguyên vật liệu, nhân công liên quan đến xây dựng.
- Phát triển và duy trì mối quan hệ bền vững với các nhà cung cấp.
- Phối hợp với các nhân viên kế toán khác để hoàn tất các hồ sơ thuế, báo cáo tài chính và báo cáo thuế.