Mô tả công việc
- Quản lý và đảm bảo tính đầy đủ cũng như chính xác của các chứng từ và hợp đồng, đồng thời theo dõi tiến độ thanh toán trong từng hợp đồng.
- Quản lý, cập nhật chính xác, kịp thời. Lập báo cáo hàng ngày về tình trạng công nợ của khách hàng, nhà cung cấp. (tình hình công nợ quá hạn, đến hạn và chưa đến hạn tại từng thời điểm và trong khoảng thời
gian ngắn hạn).
- Phối hợp, đôn đốc bộ phận Kinh doanh thực hiện thu hồi công nợ, theo dõi sát sao tiến trình thực hiện thu hồi công nợ. .
- Lập kế hoạch thu hồi công nợ tại thời điểm hiện tại và trong khoảng thời gian ngắn hạn, đảm bảo việc thu hồi công nợ diễn ra đúng thời hạn nhằm đảm bảo dòng tiền ổn định tránh gây ảnh hưởng tới quá trình
hoạt động kinh doanh của công ty và báo cáo lên Ban lãnh đạo.
- Đánh giá và báo cáo lên Ban lãnh đạo về mức độ, tình trạng thực hiện việc thanh toán công nợ của khách hàng. Phân tích và đề xuất các phương án thu hồi cho các khoản nợ quá hạn và nợ khó đòi. Đưa ra các
biện pháp thu hồi công nợ hiệu quả và tối ưu hơn.
- Thực hiện kiểm tra và đối chiếu công nợ với khách hàng, nhà cung cấp hàng tháng hoặc khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo.
- Tính lãi suất quá hạn cho khách hàng hàng tháng theo từng khu vực nhân viên Kinh doanh quản lý.
- Phối hợp với bộ phận kho thực hiện kiểm kê hàng hóa hàng tháng hoặc khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Ban lãnh đạo công ty.