1. AR (70%)
- Chịu trách nhiệm về quy trình các khoản phải thu, bao gồm lập hóa đơn, thanh toán, quản lý thu nợ và ứng dụng tiền mặt, để tuân thủ các chính sách của công ty, kiểm soát nội bộ và các yêu cầu quy định.
- Theo dõi và duy trì báo cáo lão hóa AR để theo dõi các tài khoản quá hạn.
- Chuẩn bị và cung cấp các bản cập nhật và báo cáo trạng thái AR thường xuyên cho ban quản lý.
- Đối chiếu các khoản phải thu: Ghi nhận chính xác và kịp thời tất cả các giao dịch phải thu vào sổ kế toán.
- Kiểm tra và cập nhật báo cáo sản lượng thuế GTGT hàng tháng.
2. AP (20%)
- Quản lý quy trình AP từ đầu đến cuối, đảm bảo tính chính xác, tuân thủ tiến độ thanh toán, chính sách/quy tắc nội bộ và phù hợp với các quy định về Thuế, Kế toán và các quy định khác.
- Giám sát các hoạt động thanh toán (ví dụ: TTR, LC,...) để đảm bảo giải ngân kịp thời và chính xác.
- Đảm bảo khớp lệnh mua hàng, hóa đơn, biên lai phù hợp (khớp 3 chiều).
- Đối chiếu tài khoản phải trả: Ghi nhận chính xác và kịp thời tất cả các giao dịch phải trả vào kế toán Sổ sách.
- Kiểm tra và cập nhật báo cáo đầu vào thuế GTGT hàng tháng.
3. Đóng nhiệm vụ (10%)
- Hỗ trợ thủ tục chốt hàng tháng: đối chiếu tài khoản doanh thu / giá vốn hàng bán / ngân hàng / liên công ty.
- Các công việc khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp.- Hỗ trợ kiểm toán bằng cách chuẩn bị các tài liệu cần thiết và trả lời yêu cầu