- Cung cấp thông tin về nhà cung cấp, hàng hóa, nguyên vật liệu, trang thiết bị có liên quan.
- Đề xuất, đóng góp ý kiến trong việc quản lý nhà cung cấp để công việc mua hàng ngày càng hiệu quả .
- Cung cấp số liệu thực tế phát sinh làm cơ sở cho việc lập kế hoạch mua hàng thiết thực.
- Thu thập thông tin của các nhà cung cấp có liên quan và báo cáo cho Trưởng phòng.
- Thu thập thông tin phản hồi về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ…theo tiêu chí đã có.
- Theo dõi số lượng đặt và giao hàng theo tiến độ. - Kiểm tra hàng mẫu và hàng hóa được giao có phù hợp với yêu cầu chất lượng, mẫu mã…
- Kết hợp kế toán và kho, kiểm tra hàng tồn trước khi có yêu cầu mua hàng.
- Kết hợp với hành chánh, theo dõi thời gian bảo hành của máy móc, thiết bị mua mới.