- Làm việc với Khách hàng:
• Tiếp nhận thông tin đơn hàng từ Sale, gửi lại báo giá, thông tin đặt hàng để chốt đơn hàng.
• Kiểm tra và đối chiếu số liệu hàng xuất và nhập kho với Thủ kho;
• Theo dõi tình trạng đơn hàng và tính giá chiết khấu theo quy định của Doanh nghiệp;
• Tạo bảng thống kê chi tiết các hoá đơn và tính tổng giá trị hàng đã bán, Thuế Giá trị Gia tăng (nếu có);
• Làm việc với KT Kho để hoàn thành thủ tục xuất hàng cho khách hàng.
- Theo dõi công nợ và công tác quản trị số liệu kế toán:
• Nhập số liệu mua bán hàng hóa vào sổ hoặc phần mềm chuyên dụng của Doanh nghiệp;
• Tổng hợp các số liệu về việc mua bán hàng hóa để làm báo cáo cho Phòng Kế toán;
• Kiểm tra và đối chiếu số liệu hàng hóa đã bán ra với số liệu thực tế ở kho và công nợ;
• Phân loại sổ sách, chứng từ và các loại định khoản theo từng nghiệp vụ kinh tế;
• Tạo tờ khai cho hàng hóa mua vào một biểu mẫu để kê khai Thuế Giá trị Gia tăng;
• Theo dõi việc thu hồi các biên bản chỉnh sửa, thanh huỷ hoá đơn từ Doanh nghiệp;
• Lên kế hoạch về việc thu hồi công nợ cho Doanh nghiệp và liên hệ khách hàng còn nợ;
• Cân đối thuế đầu vào và đầu ra để hóa đơn được xuất hợp lý;
• Báo cáo sử dụng và mua bán hàng hóa theo tháng, quý;
• Sắp xếp, bảo quản và lưu trữ những hóa đơn về tài chính – kế toán của Công ty;
• Cập nhật giá mới cho các mặt hàng đã cũ và lên giá thành cho sản phẩm mới;
• Chăm sóc và tư vấn cho khách hàng;
• Báo giá, hợp đồng về tài chính – kế toán;
• Quản lý thông tin khách hàng, sổ sánh và chứng từ bán hàng có liên quan đến việc bán hàng của Doanh nghiệp
- Thực hiện các công việc phát sinh khác theo chỉ đạo, phân công của cấp trên