Bảng đánh giá năng lực nhân viên

Loại file: .xlsx   |   Lượt xem: 4650   |   Lượt tải: 186    

Chia sẻ bài viết hữu ích

Chia sẻ thông tin hữu ích

► Khi nào cần đánh giá nhân viên?

Việc đánh giá nhân viên trong doanh nghiệp có thể được thực hiện khi:

- Kết thúc thời gian thử việc: đánh giá để quyết định có nhận nhân viên đó vào làm việc chính thức không?

- Định kỳ hàng tháng, quý, bán niên, năm: làm căn cứ khen thưởng, kỷ luật…

- Đến hạn xét tăng lương: để đưa ra quyết định tăng lương cho những nhân viên có năng lực làm việc tốt.

- Khi hết hạn hợp đồng làm việc: đưa ra quyết định có tái ký hợp đồng không.

► Những nội dung cần có trong bảng tiêu chí đánh giá nhân viên

Để ghi nhận chính xác năng lực của nhân viên, cần có các tiêu chí cụ thể để nhà quản lý cũng như nhân viên nhân sự làm tham chiếu đánh giá. Tùy đặc thù doanh nghiệp mà mỗi đơn vị sẽ có hệ thống tiêu chí riêng, thế nhưng nhìn chung có 6 tiêu chí sau đây thường được chọn để đưa vào bảng tiêu chí đánh giá nhân viên, gồm có:

- Tuân thủ nội quy

+ Tuân thủ nội quy lao động của công ty

+ Tuân thủ quy chế - quy định làm việc của bộ phận

- Tác phong

+ Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, đúng đồng phục quy định

+ Giữ gìn vệ sinh chung và vệ sinh nơi làm việc

+ Linh hoạt, nhanh nhẹn

- Quan hệ công việc

+ Với cấp trên, đồng nghiệp và khách hàng

+ Giải quyết yêu cầu của khách hàng: nhanh chóng, kịp thời

+ Thái độ chăm sóc khách hàng: cẩn thận, chu đáo, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng

- Trong công việc

+ Tinh thần hợp tác trong công việc

+ Thao tác thực hiện công việc

+ Chất lượng, số lượng công việc hoàn thành

+ Mức độ hiểu biết về công việc được giao

+ Khả năng tiếp thu công việc

+ Hiểu rõ các nghiệp vụ của công việc

+ Kiến thức chuyên môn phù hợp với công việc

+ Mức độ tin cậy

+ Tính kỷ luật

+ Khả năng làm việc độc lập và sự chủ động trong công việc

+ Sự sáng tạo trong công việc

+ Hiểu biết về sản phẩm dịch vụ của công ty

+ Tinh thần học hỏi và cầu tiến

+ Chấp hành mệnh lệnh của người quản lý

- Kỹ năng

+ Kỹ năng giao tiếp

+ Kỹ năng làm việc nhóm

+ Thao tác thực hiện các kỹ năng mềm: giao tiếp,  đàm phán, thuyết phục,…

+ Kỹ năng giải quyết vấn đề, tình huống phát sinh

+ Kỹ năng lập kế hoạch, quản lý công việc

+ Kỹ năng thích ứng với công việc/áp lực công việc


Podcast tình huống kế toán mới nhất

Danh sách kế toán dịch vụ

Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !

XEM BẢNG GIÁ
Đăng ký tư vấn x