Mẫu thẻ quầy hàng theo TT 133

Loại file: .doc   |   Lượt xem: 702   |   Lượt tải: 45    

Chia sẻ bài viết hữu ích

Chia sẻ thông tin hữu ích

Thông tư 133/2016/TT-BTC ban hành vào ngày 26/08/2016  – Hướng dẫn chế độ kế toán doanh nghiệp vừa và nhỏ thay cho Quyết định 48/2006/QĐ-BTC và được áp dụng vào ngày 01/01/2017.

1. Mục đích: Theo dõi số lượng và giá trị hàng hóa trong quá trình nhận và bán tại quầy hàng, giúp cho người bán hàng thường xuyên nắm được tình hình nhập, xuất, tồn tại quầy, làm căn cứ để kiểm tra, quản lý hàng hóa và lập bảng kê bán hàng từng ngày (kỳ).

2. Phương pháp và trách nhiệm ghi

  –   Ghi rõ họ tên, địa chỉ hoặc đóng dấu cơ quan vào góc trên bên trái.

  –   Ghi số thẻ.

  –   Ghi rõ tên hàng, quy cách, đơn vị tính và đơn giá của hàng hóa.

  –   Mỗi thẻ quầy hàng theo dõi một mặt hàng, không ghi những mặt hàng khác nhau về quy cách, phẩm chất vào cùng một thẻ.

     +  Cột A, B: Ghi ngày, tháng và tên người bán hàng trong ngày (ca).

     +  Cột 1: Ghi số lượng hàng hóa tồn đầu ngày (ca).

     +  Cột 2: Ghi số lượng hàng hóa từ kho nhập vào quầy trong ngày (ca).

     +  Cột 3: Ghi số lượng hàng hóa nhập trong ngày (ca) từ những nguồn khác không qua kho của đơn vị.

     +  Cột 4: Ghi tổng số lượng hàng hóa có trong ngày (ca).

     +  Cột 5: Ghi số lượng hàng hóa xuất bán trong ngày (ca).

     +  Cột 6: Ghi số tiền thu được của số hàng hóa bán trong ngày (ca).

     +  Cột 7, 8: Ghi số lượng và giá trị hàng hóa xuất ra vì các mục đích khác không phải bán trong ngày (ca).   

     +  Cột 9: Ghi số lượng hàng tồn lại quầy hàng vào cuối ngày (ca).

  –   Cuối tháng cộng thẻ quầy hàng để lập báo cáo bán hàng.

  –   Thẻ này do người bán hàng giữ và ghi hàng ngày (ca), trước khi sử dụng phải đăng ký với kế toán.


Podcast tình huống kế toán mới nhất

Danh sách kế toán dịch vụ

Để tuyển dụng hoặc tìm việc hiệu quả . Vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN hoặc ĐĂNG KÝ TƯ VẤN để được hỗ trợ ngay !

XEM BẢNG GIÁ
Đăng ký tư vấn x