Mô tả công việc / Responsibilities
· Xử lý công tác kế toán cơ bản cho hoạt động chuyển phát hàng hóa tại Việt Nam (phải trả/đầu tư vào, lập hóa đơn, nhập liệu). /Handle basic accounting for Vietnam freight forwarding operations (AP/AR, billing, data entry).
· Sắp xếp và ghi nhận chi phí hàng ngày (ví dụ: chi phí vận chuyển, phí cảng). / Organize and record daily expenses (e.g. transport, port fees).
· Xuất và lưu trữ hóa đơn, hỗ trợ công tác kết toán tháng và lập báo cáo /Issue and file invoices, assist with monthly closing and reports.
· Kiểm tra hóa đơn cùng đội ngũ vận hành và đảm bảo tính chính xác /Check bills with operations team and ensure accuracy.
· Hỗ trợ đối chiếu tài khoản ngân hàng và các vấn đề thuế cơ bản / Help with bank reconciliation and basic tax matters.
· Hỗ trợ trụ sở chính về công tác kiểm toán, báo cáo hoặc quản lý hành chính nhân sự. Support the head office with audit, reporting or HR admin tasks.
· Hoàn thành các nhiệm vụ đặc biệt do quản lý giao / Complete ad hoc assigned by the manager