- Thu thập và phân loại chứng từ, tạo phiếu thu, phiếu chi, báo có, báo nợ, xuất, nhập hàng hóa... tại thời điểm phát sinh nghiệp vụ, tránh chậm trễ dẫn đến thiếu sót quỹ hay hàng hóa khi đối chiếu, kiểm tra.
- Cập nhật dữ liệu sổ quỹ, tài khoản hay các ghi chép khác.
- Tạo hóa đơn bán hàng tại thời điểm phát sinh nghiệp vụ, tránh chậm trễ dẫn đến thiếu sót quỹ hay hàng hóa khi đối chiếu, kiểm tra.
- Theo dõi công nợ của nhà cung cấp, đại lý và khách hàng.
- Tổng hợp tất cả các hóa đơn đầu ra, đầu vào phát sinh trong tháng.
- Lập, nộp tờ khai thuế: GTGT, TNDN, TNCN... và các loại thuế khác nếu cần nộp báo cáo theo tháng. Tạo lập các báo cáo nội bộ theo yêu cầu của Ban Điều hành (báo cáo tài chính, doanhthu, chi phí...)
- Hướng dẫn nhân viên cấp dưới thực hiện công việc và giải đáp các thắc mắc liên quan. Các công việc khác theo phân công của Ban Lãnh Đạo