- Kiểm tra, đối chiếu hóa đơn GTGT với bảng kê khai thuế đầu vào và đầu ra.
- Chuẩn bị giấy tờ, dữ liệu cần thiết để kê khai, nộp thuế và phục vụ quyết toán thuế;
- Kê khai thuế Tháng, Quý, Năm (Tờ khai thuế GTGT, TNCN, BCTC, Quyết toán TNDN, Quyết toán TNCN), hoàn thiện hồ sơ chứng từ thuế.
- Nộp thuế, hoàn thiện hồ sơ chứng từ kế toán, quyết toán thuế;
- Trực tiếp làm việc với cơ quan thuế quản lý về các vấn đề liên quan đến thuế.
- Theo dõi báo cáo tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách, hoàn thuế (nếu có).
- Lập báo cáo tổng hợp thuế theo định kỳ hoặc đột xuất.
- Kiểm tra báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn thuế để báo cáo cơ quan quản lý thuế.
- Cập nhật theo dõi việc giao nhận hóa đơn hoặc lưu trữ hóa đơn điện tử.
- Hằng tháng, quý, năm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn trong kỳ.
- Cập nhật kịp thời các thông tin về luật thuế, soạn thông báo các nghiệp vụ quy định của luật thuế có liên quan đến hoạt động kinh doanh Công ty.
- Thực hiện và theo dõi các nghiệp vụ liên quan đến BHXH như: báo tăng, báo giảm, tăng mức đóng…thu chi doanh nghiệp, xuất hóa đơn.
- Lưu trữ và quản lý hồ sơ, chứng từ thuế theo quy định.
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Ban Giám Đốc.