+ Thực hiện việc lập các mẫu tài liệu, giấy tờ theo đúng quy định của pháp luật.
+ Lên các kế hoạch công việc chi tiết và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận kế toán.
+ Thường xuyên kiểm kê các nguồn tài sản, dòng tiền liên quan đến hoạt động kinh doanh hoặc quyền lợi của doanh nghiệp.
+ Điều phối công việc cho các kế toán viên cho phù hợp;
+ Đào tạo, hướng dẫn, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho kế toán viên.
+ Tính toán giá thành sản phẩm; các bút toán tính thuế;
+ Đối chiếu công nợ với khách hàng – chủ đầu tư – ngân hàng;
+ Kiểm soát quy trình lập các loại tài liệu, sổ sách; quy trình kiểm kê tài sản;
+ Lập bảng cân đối kế toán
+ Theo dõi hoạt động lưu trữ các loại sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ gốc của doanh nghiệp theo đúng quy định.
+ Xác định các nguồn dự trữ tài chính nội bộ, giảm chi phí cho doanh nghiệp.
+ Giải quyết các vấn đề tài chính; tham mưu cho lãnh đạo đảm bảo nguồn lợi tài chính cho doanh nghiệp.
+ Đưa ra kiến nghị phòng ngừa các rủi ro kinh doanh, đề xuất giải pháp thu hút nguồn tài chính cho ngân sách của doanh nghiệp.
+ Định kỳ phối hợp với các kế toán viên kế toán tổng hợp; lập báo cáo tài chính tổng hợp tình hình sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp.
+ Trình bày báo cáo tài chính trước ban lãnh đạo doanh nghiệp, với cơ quan kiểm toán, cục thuế.
+ Cung cấp các sổ sách, số liệu cho công tác thanh tra kiểm toán của cơ quan chức năng.
+ Thực hiện công việc theo đúng chức danh chuyên môn của mình dưới sự quản lý, điều hành của Ban Giám đốc (và các cá nhân được bổ nhiệm hoặc ủy quyền phụ trách)
+ Phối hợp cùng với các bộ phận, phòng ban khác trong công ty để phát huy tối đa hiệu quả công việc.
+ Hoàn thành những công việc khác tùy thuộc theo yêu cầu kinh doanh của Công ty và theo quyết định của Ban Giám đốc (và các cá nhân được bổ nhiệm hoặc ủy quyền phụ trách).