I: MỤC TIÊU:
- Kiểm soát chứng từ, báo cáo số liệu một cách kịp thời và chính xác
II: TRÁC NHIỆM:
- THỰC HIỆN 100% CÁC TIÊU CHÍ SAU:
- Chăm sóc và giải quyết khiếu nại từ khách hàng
- Đảm bảo đơn hàng của khách được cập nhập liên tục
- Báo cáo đúng thời hạn quy định
- Nhận đơn hàng của khách hàng, theo dõi đơn hàng, thời gian giao hàng và hạn múc công nợ khách hàng
- Phát hành chứng từ và theo dõi đơn hàng bao gồm phiếu giao hàng và hoá đơn tài chính cho khách
- Kiểm tra hàng hoá tồn kho, chuẩn bị đơn hàng
- Đảm bảo thái độ ứng sử với khách hàng
- Cập nhập danh sách khách hàng do NVKD khai thác
- Tiếp nhận và tư vấn cho khách hàng gọi vào số điện thoại tổng đài
- Theo dõi công nợ khách hàng
- Đảm bảo bí mật danh sách khách hàng đang quản lý
- Báo cáo tình hình bán hàng hằng ngày, tuần, tháng cho PTKT và GĐĐH
- Báo cáo tiêu cực nếu phát hiện lên GĐĐH và ban lãnh đạo
1. HẰNG NGÀY:
- Tiếp nhận thông tin và đơn đặt hàng của khách hàng qua điện thoại
- Liên hệ kho và xác nhận hàng tồn để xuất phiếu xuất hàng
- Cập nhập đơn hàng với thủ kho nnhà máy trước khi giao hàng
- Xuất hoá đơn GTGT cho khách hàng (nếu có)
- Theo dõi lộ trình vận chuyển của đơn hàng.. Xác nhận hàng trả (nếu có) với kế toán nhà máy và giám đốc nhà máy
- Theo dõi doanh số bán hàng, và đối chiếu với kế toán công nợ (theo từng khách hàng)
- Theo dõi và tạo phiếu bán hàng cho các đơn àng bán phế lêị từ nhà máy
- Giải quyết các công việc phát sinh do cấp trên yêu cầu
2. HẰNG TUẦN:
- Liên hệ nhà máy để kiểm tra tồn kho, xác nhân số lượng và lý do trả hàng của khách hàng trong tuần
- Tổng hợp doanh số bán hàng hằng tuần, báo cáo cho PTKT và GĐĐH
3. HẰNG THÁNG:
Ngày 01:
- Hỗ trợ kiểm kê tài sản và hàng hoá đồng loạt tại bộ phận
Ngày 5:
- Tổng hợp doanh số bán hàng tháng trước báo cáo cho PTKT và GĐĐH
- Tổng hợp chi phí bán hàng, chiết khấu cho PTKT
- Đối chiếu công nợ với khách hàng
Ngày 25 - 30:
- Đối chiếu số lượng giao thực tế và số lượng hàng trả lại với khách hàng
- Xuất hoá đơn theo số lượng đã đối chiếu với khách hàng