- Theo dõi, quản lý các hợp đồng xây dựng – nắm các thông tin chi tiết về giá trị hợp đồng, thời gian thực hiện, các hạng mục cần hoàn thành.
- Theo dõi chi phí vật tư, chi phí nhân công, vận hành trang thiết bị… phát hiện kịp thời các khoản chênh lệch so với định mức – xác định nguyên nhân, các khoản chi phí khác ngoài kế hoạch dự toán…
- Kiểm tra và theo dõi bảng lương nhân công theo tiến độ thi công thực tế.
- Tập hợp, phân bổ chi phí và tính giá thành từng công trình, hạng mục (theo địa điểm xây dựng). Kiểm tra quá trình thực hiện kế hoạch giá thành – đề xuất giải pháp hạ giá thành có hiệu quả và hợp lý.
- Kiểm tra tính hợp lệ - chính xác của các chứng từ kế toán trước ghi sổ - hạch toán.
- Theo dõi, kiểm tra chi phí phát sinh của từng dự án dựa trên hồ sơ dự toán, quyết toán công trình.
- Theo dõi tiến độ thanh toán từng dự án.
- Kiểm soát việc tập hợp chứng từ trong quá trình Xây dựng cơ bản. Kiểm tra hóa đơn, chứng từ; hạch toán định khoản.
– Kiểm tra hồ sơ, điều kiện thanh toán, tiến hành thanh toán các hạng mục xây dựng theo đúng quy định.
- Sắp xếp, lưu trữ cẩn thận hồ sơ, hóa đơn, chứng từ, dự toán, quyết toán, biên bản nghiệm thu bàn giao…một cách khoa học.
- Theo dõi và thu hồi công nợ phải thu, phải trả từng dự án, công trình.
- Quyết toán thuế TNCN.
Chi tiết sẽ trao đổi thêm trong quá trình phỏng vấn.