Tổ chức, quản lý hệ thống kế toán, sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ doanh nghiệp
• Quản lý, giám sát các hoạt động kinh doanh của công ty, như:
• Mua hàng/ nhập hàng/ bán hàng. Theo dõi, đối chiếu xác nhận công nợ đại lý, hãng, nhà cung cấp, khách hàng….
• Tình hoa hồng, triết khấu….
• Theo dõi hoạt động lưu trữ các loại sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ gốc của doanh nghiệp theo đúng quy định.
• Cập nhật các quy định, nghị định, thông báo của cơ quan thuế
• Kiểm soát thu – chi tiền mặt; Kiểm tra các khoản chi thanh lý dự án theo đúng quy định trước khi chuyển cho KTT
• Kiểm soát, kiểm tra hồ sơ khách hàng, nhà cung cấp, đại lý, đối tác, hóa đơn chứng từ, hóa đơn GTGT, bảng lương, bảng chấm công… trước khi chuyển cho KTT ký và trình BTGĐ ký duyệt.
• Cân đối doanh thu, chi phí để xác định kết quả kinh doanh hàng tháng, quý
• Lập bảng lương, tính lương, chế độ
• Làm các việc khác theo yêu cầu BGĐ, người quản lý
Lập – trình bày báo cáo tài chính & tình hình kinh doanh
• Định kỳ lập báo cáo tài chính tổng hợp tình hình kinh doanh của doanh nghiệp
• Trình bày, giải trình báo cáo tài chính trước ban lãnh đạo doanh nghiệp
• Báo cáo doanh thu, nợ… hàng ngày
• Báo cáo tài chính định kỳ cho các cổ đông, cân đối tính toán doanh thu, chi phí hợp lý để kết chuyển báo cáo cho phù hợp
• Báo cáo tổng hợp liên quan đến nguồn tiền ra – vào của Công ty hàng tuần, hàng tháng
Báo cáo thuế/báo cáo tài chính cuối năm
• Lập báo cáo thuế GTGT, TNCN, TNDN, tình hình sử dụng hoá đơn, xác định kết quả kinh doanh từng tháng
• Báo cáo tài chính cuối năm
• Các báo cáo nộp thuế phát sinh khác ( nếu có)