Nhiệm vụ
- Kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp.
- Kiểm tra các nghiệp vụ phát sinh về doanh thu, chi phí, khấu hao TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế công ty.
-Theo dõi công nợ khách hàng, nhà cung cấp, ngân hàng, quản lý tổng quát công nợ toàn công ty hàng tháng phối hợp kế toán bán hàng, kế toán ngân hàng và các trưởng ngành hàng.
- Kiểm tra Doanh số nhân viên, phòng ban từ kế toán bán hàng.
- Xác định và đề xuất lập dự phòng hoặc xử lý công nợ phải thu khó đòi toàn công ty.
- Tham gia phối hợp công tác kiểm tra, kiểm kê tại các đơn vị cơ sở
- Kiểm tra đối chiếu số liệu giữa các đơn vị nội bộ.
- Lập báo cáo kết quả kinh doanh theo tháng
- Lập và kiểm tra các báo cáo Thuế định kỳ.
- Theo dõi ngân sách hàng tháng
- Giải trình số liệu và cung cấp hồ sơ, số liệu cho cơ quan thuế, kiểm toán, thanh tra kiểm tra theo yêu cầu
- Thống kê và tổng hợp số liệu báo cáo khi có yêu cầu.
- Tham mưu công tác kế toán tại doanh nghịêp, cũng như các quy trình liên quan.
Trách nhiệm
- Thực hiện các công việc một cách hoàn chỉnh, chủ động
- Đảm bảo các công việc được xử lý dứt điểm, nếu có khúc mắc cần phải trực tiếp trao đổi với quản lý.
- Đảm bảo các công việc được thực hiện theo đúng quy trình, quy định và có sự giám sát từ quản lý, cấp trên