1. Công tác tính giá
-Kiểm tra và cập nhật định mức sản phẩm vào phần mềm theo đúng định mức phòng kỹ thuật.
-Kiểm tra và tổng hợp các báo cáo thống kê sản xuất vào phần mềm để tính giá sản phẩm.
-Kiểm tra các bút toán hạch toán hàng tồn kho, hạch toán chi phí, phân bổ chi phí, phân bổ công cụ, phân bổ khấu hao tài sản, trong kỳ để tính giá sản phẩm.
-Kiểm tra và tổng hợp số lượng sản phẩm dở dang cuối kỳ để tính giá sản phẩm. Tiến hành kiểm kê đối chiếu số liệu dở dang ở từng công đoạn, từng phân xưởng làm cơ sở tính giá.
-Theo dõi, kiểm tra, đối chiếu phát sinh nguyên vật liệu, vật tư bộ phận sản xuất theo đúng định mức phòng kỹ thuật.
-Tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm từng tháng.
-Lưu trữ hồ sơ tài liệu, tập tin đảm bảo việc truy xuất thông tin nhanh và hiệu quả.
-Tham gia công tác kiểm toán, quyết toán, giải trình giá thành sản phẩm.
-Tham gia đề xuất xây dựng quy trình tính giá thành và đề xuất phương án quản lý sản xuất.
2. Công tác báo cáo phân tích:
-Tổng hợp và lập báo cáo phân tích chi phí theo đơn vị, phòng ban theo từng tháng.
- Đối chiếu kế hoạch ngân sách được phê duyệt theo các mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
-Tổng hợp, phân tích giá thành sản phẩm, giá vốn hàng bán, lãi lỗ của sản phẩm và nhóm sản phẩm từng tháng.
-Phân tích kết quả hoạt động kinh doanh, phân tích các chỉ số tài chính từng tháng.
-Lập các báo cáo chi phí cho hội đồng quản trị.