Tính toán giá thành sản phẩm; các bút toán tính thuế;
Đối chiếu công nợ với khách hàng – chủ đầu tư – ngân hàng;
Tính toán tương, bảo hiểm nhân viên…
Kiểm soát quy trình lập các loại tài liệu, sổ sách; quy trình kiểm kê tài sản;
Lập bảng cân đối kế toán; điều tra các báo cáo nguồn tài chính của doanh nghiệp.
Theo dõi hoạt động lưu trữ các loại sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ gốc của doanh nghiệp theo đúng quy định.
Điều phối công việc cho các kế toán viên phù hợp;
Giám sát, kiểm tra, đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên
Đào tạo, hướng dẫn, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho kế toán định kỳ.
Thực hiện việc lập các mẫu tài liệu, giấy tờ theo đúng quy định của pháp luật.
Lên các kế hoạch công việc chi tiết và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận kế toán.
Thường xuyên tổ chức hoạt động kiểm kê các nguồn tài sản, dòng tiền liên quan đến hoạt động kinh doanh hoặc quyền lợi của doanh nghiệp.