– Phản ánh kịp thời doanh thu bán hàng để xác định kết quả bán hàng, đôn đốc, kiểm tra, đảm bảo thu đủ và kịp thời tiền bán hàng, tránh bị chiếm dụng vốn bất hợp lý.
– Phản ánh kịp thời, chi tiết khối lượng hàng hoá dịch vụ mua vào, bán ra, tồn kho cả về số lượng, chất lượng và giá trị.
– Theo dõi các khoản phải thu, tình hình thu tiền và tình trạng công nợ của khách hàng.
– Theo dõi, tính chiết khấu cho khách hàng.
– Cân đối thuế đầu ra phải nộp với thuế đầu vào để có biện pháp xuất hóa đơn hợp lý.
– Hàng tháng, quý, năm báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn trong kỳ.
– Lập kế hoạch thu công nợ và liên hệ với khách hàng.
– Lập, theo dõi thu hồi các biên bản thu hồi chỉnh sửa, thanh hủy hóa đơn kịp thời. Đề xuất hướng xử lý khi yêu cầu xuất hóa đơn của khách hàng chưa phù hợp.