- Kiểm soát, thực hiện quản lý tài chánh của công ty và dự án: tiền mặt, tiền gửi; nợ phải thu; nợ phải trả; kho hàng; tài sản cố định hữu hình, vô hình; tổng hợp doanh thu, chi phí…
- Tổ chức, phân công bộ máy phòng kế toán để thực hiện việc kiểm soát, quản lý tài chánh và báo cáo định kỳ theo quy định.
- Tổ chức bộ máy kế toán gọn nhẹ ghi nhận chính xác, kịp thời toàn bộ các nghiệp vụ kinh tế phát sinh tại công ty và dự án.
- Báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo nghiệp vụ định kỳ và phân tích xử lý các số liệu đã thu thập để tham mưu và đề xuất với Ban Giám Đốc về công tác quản trị, và về việc ban hành các quy định tài chánh của công ty và theo pháp luật hiện hành; thực hiện Báo cáo thuế, báo cáo tài chánh theo quy định của ngành thuế đúng thời hạn, chính xác.
- Quyết toán thuế với ngành thuế.
- Phối hợp với các bộ phận/phòng ban khác khi tác nghiệp và khi phát sinh các nghiệp vụ ngoài tình huống quy định.
- Phối hợp với Phòng kế toán công ty để thực hiện báo cáo hợp nhất theo qui định của công ty và của pháp luật.
- Kiểm soát toàn bộ việc thu chi, luân chuyển vật tư, hàng hóa, trang thiết bị, công cụ, dụng cụ tài sản tại công ty và dự án.
- Được quyền từ chối các khoản chi không hợp lý, hợp lệ, không theo đúng qui định của công ty.
- Được quyền yêu cầu các bộ phận/phòng ban cung cấp các hồ sơ, tài liệu cần thiết phục vụ cho công tác quản lý tài chánh của chi nhánh theo yêu cầu báo cáo của cấp trên, của các cơ quan quản lý Nhà Nước.
- Bổ nhiệm/bãi nhiệm/thuyên chuyển/sa thải nhân viên trực thuộc.
- Khen thưởng/kỷ luật nhân viên trực thuộc.
- Điều chỉnh chính sách/quy định/quy chế công ty cho phù hợp với tình hình hoạt động kinh doanh của công ty.
- Thực hiện một số yêu cầu đột xuất khác theo lệnh của Ban Giám Đốc.