• Tính toán giá thành sản phẩm; các bút toán tính thuế;
• Đối chiếu công nợ với khách hàng – chủ đầu tư – ngân hàng;
• Kiểm soát quy trình lập các loại tài liệu, sổ sách; quy trình kiểm kê tài sản;
• Lập bảng cân đối kế toán; điều tra các báo cáo nguồn tài chính của doanh nghiệp.
• Theo dõi hoạt động lưu trữ các loại sổ sách kế toán, hóa đơn – chứng từ gốc của doanh nghiệp theo đúng quy định.
• Lập báo cáo tài chính tổng hợp tình hình sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp.
• Đối chiếu, kiểm tra việc lập các báo cáo quản trị theo yêu cầu, các báo cáo tài chính, báo cáo thuế theo tháng – quý – năm của kế toán viên.
• Lập và kiểm tra báo cáo thuế trước khi gửi nộp cho cơ quan thuế.
• Kiểm tra báo cáo xử lý chênh lệch hàng tồn kho từ kế toán kho.
• Kiểm tra, bảng tính lương do kế toán tiền lương hoặc nhân sư lập.
• Kiêm tra các khoản thanh toán do các bộ phận khác của doanh nghiệp đề nghị.
• Kiểm tra, ký các báo cáo khác của kế toán viên và chứng từ, sổ sách kế toán liên quan.
• Theo dõi các khoản chi phí của doanh nghiệp, đưa ra các đề xuất tăng – giảm chi phí hiệu quả.