- Tổng hợp và kiểm tra số liệu các nghiệp vụ kinh tế phát sinh, tập hợp biến động các khoản chi phí để đề xuất hướng xử lý về mặt quản lý;
- Kiểm tra và đóng kỳ các phân hệ kế toán: công nợ, phải thu, thanh toán;
- Lập các báo cáo quyết toán và thực hiện quyết toán các sắc thuế;
- Lập các báo cáo tài chính, cung cấp số liệu định kỳ và theo yêu cầu của cơ quan nhà nước(Cục Thuế, Sở Kế hoạch và Đầu tư; Chi cục Thống kê; …);
- Cập nhật các chính sách, quy định nhà nước về kế toán và thuế để sử dụng hiệu quả vào tình hình Công ty;
- Xây dựng mẫu biểu, quy trình làm việc, Tổ chức hoạt động, điều hành, kiểm soát thông tin kịp thời trong quá trình thực hiện để đạt mục tiêu của Công ty
- Trực tiếp làm việc cơ quan thuế về các vấn đề liên quan thuế của Công ty
- Theo dõi báo cáo tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách, hoàn thuế của Công ty ;
- Lập hồ sơ hoàn thuế khi có phát sinh ;
- Lập báo cáo tổng hợp thuế theo định kỳ hoặc đột xuất (nhóm thuế suất, đơn vị cơ sở);
- Hàng tháng đóng chứng từ báo cáo thuế của toàn Công ty;
- Hạch toán doanh thu, chi phí, khấu hao TSCĐ;
- Kiểm tra báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn thuế để báo cáo cục;
- Lập bảng kê theo dõi danh sách lưu trữ, bảo quản hóa đơn thuế;
Lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định của Công ty